Thứ Ba, 14 tháng 7, 2009

#19

Trời mưa, mát mẻ trông thấy. Gái xấu ngồi ngắm mưa, lại nghĩ đến bầu trời đêm không có sao.

Buồn như ly rượu đầy mà không có ai cùng cạn. Buồn như ly rượu cạn, không còn rượu để say. Buồn như bầu trời đầy sao mà gái xấu ngồi đếm một mình. Buồn như bầu trời không có ngôi sao nào cho gái xấu đếm...

Người ta xinh đẹp, giờ này trong điện thoại ắt là đầy tin nhắn rủ đêm đi đếm sao. Trời không sao cũng không sao, vì người ta xinh đẹp thì đã chính là một ngôi sao rạng ngời rồi. Còn nếu như là gái xấu, dù trời có đầy sao thì cũng vẫn chỉ đếm một mình mà thôi.

Trời tạnh mưa, gái xấu chuyển sang mơ ước. Ôi mơ ước! Ai đó đã nói, gái đẹp bận rộn hưởng thụ, chỉ có gái xấu thừa thời gian ngồi mà mơ ước cùng những ngôi sao. Là gái xấu, thôi hãy cứ ước mơ...

Một ngày nào đó hoàng tử đến thì thầm: anh đến để cùng em đếm sao nè! Gái xấu sẽ đòi đếm sao xong làm gì nữa cơ. Hoàng tử lại thì thầm: thế thì anh mong trời chẳng có ngôi sao nào để mình làm gì nữa luôn. Gái xấu mơ gặp Hoàng tử. Hoàng tử chỉ biết mình công chúa, Hoàng thượng mới gọi là có hậu cung. Dù thế nào chăng nữa, gái xấu cũng quyết từ chối Hoàng thượng để ngồi một mình đếm sao và mơ về Hoàng tử. Tự hứa với lòng như vậy.

Trên trời tám mươi tám chòm sao, chòm Regulus theo tiếng Latin có nghĩa là hoàng tử mà cũng là vị vua nhỏ. Gái xấu nghĩ đến đấy lại buồn. Hoàng tử rồi sẽ thành Hoàng thượng và cũng sẽ có hậu cung mà thôi.

Gái xấu ơi, thật là vô đối và vô phương cứu chữa. Hãy cứ đếm sao một mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét