Thứ Tư, 15 tháng 7, 2009

#35

Buổi đêm, gái xấu nhìn lên bầu trời sao lung linh và tự hỏi. Có ai hối hận khi đến gần một ngôi sao và thấy bề mặt lồi lõm xấu xí của nó? Còn vịt con xấu xí có bao giờ hối hận khi đã trở thành thiên nga?

Có nhiều người hối hận vì đã cưới nhau, nhiều người khác hối hận vì đã không cưới nhau, số còn lại thì hối hận vì đã bỏ nhau nếu như không hối hận vì đã không bỏ nhau. Cũng như rất nhiều kẻ hối hận vì đã ra đi và không ít kẻ hối hận vì đã ở lại. Sự hối hận sẽ đến tìm tất cả mọi người.

Gái xấu lại tự hỏi, có khi nào người xinh đẹp hối hận vì đã bước chân vào chốn hậu cung? Còn nữa, có khi nào hậu cung hối hận vì đầy ắp người xinh đẹp?Trong suốt cuộc đời mình, sẽ có lúc người ta hối hận vì đã yêu một gái đẹp, hoặc sẽ hối hận vì đã tương tư một gái xấu?

Maybe. Một lúc nào đó, hoặc không bao giờ cả. Những cảm nhận xuất hiện trong một khoảnh khắc đôi khi kéo dài muôn kiếp hoặc nó sẽ tan biến nhanh. Mà phần lớn cảm nhận dễ bị thời gian xóa nhòa. Gái xấu đã trông thấy những ngôi sao biến mất dần trên bầu trời như một biểu tượng của sự vận chuyển trong vũ trụ và quy luật của thời gian.

Tự tay gắn những ngôi sao dạ quang lên tường phòng ngủ của những đứa trẻ, gái xấu ước ao trong phòng ngủ của mình có một ngôi sao duy nhất sẽ sáng suốt đêm ngày. Ánh sáng bên ngoài không bao giờ còn ý nghĩa gì nữa. Chỉ cần đóng kín cửa lại, nhốt mình trong bóng tối để nhìn thấy ngôi sao của mình.

Trên trời vô vàn sao, không có ngôi sao nào mang tên Hối Hận. Gái xấu cũng không đặt cái tên đó cho ngôi sao nhỏ bé mà tự mình cầm nắm được, tự mình gắn nó lên bức tường thầm kín của riêng mình, tự mình chịu đón nhận sự tối tăm bất kỳ lúc nào để được nhìn thấy ánh sáng của ngôi sao ấy. Khi những đứa trẻ phát minh được những tạo vật mới mẻ có ý nghĩa cho cuộc đời chúng, gái xấu cũng sẽ không hối hận vì đã dạy chúng biết yêu quý những ngôi sao được phát minh để gắn lên tường phòng ngủ.

Ai đó có thể yêu vẻ đẹp lung linh của những ngôi sao đã sáng từ hàng tỉ năm nay trong tầm mắt. Còn gái xấu đang phải lòng những ngôi sao nhân tạo trong tầm tay. Sau này có thể hối hận vì đã phải lòng như thế, nhưng bây giờ và còn lâu nữa sẽ không hối hận.

Sao trên trời chỉ để đếm, sao trên tường phòng ngủ để yêu và để tự tay gắn lên nơi nào mình muốn. Mà cũng có thể tự tay tháo bỏ được. Đừng bao giờ hỏi sự hối hận của kẻ gắn sao có giống sự hối hận của kẻ đã tháo bỏ ngôi sao!

Vật đổi sao dời, trên đời chẳng có gì là bất biến, hối hận thì có mà hối hận cả đời. Trong thế giới cô đơn vô đối và vô phương cứu chữa của gái xấu, sự hối hận vẫn luôn ở đó. Nhưng nó chẳng bao giờ là cái gì to tát cả, nó cũng không vận hành được hòa bình của thế giới này và của vũ trụ này.


Note: Trên trời 88 chòm sao, không có chòm sao nào tên là Hối Hận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét