Thứ Ba, 14 tháng 7, 2009

#22

Cái nết đánh chết cái đẹp, cái đẹp đè bẹp cái nết. Miệng lưỡi thế gian kiểu gì cũng nói được. Vừa hết canh một, gái xấu nhìn lên vầng trăng 16 tròn trịa giữa lưng chừng trời mà suy ngẫm. Đêm đẩy lùi ngày, ngày chôn giấu đêm. Tạo Hóa buông tuồng chẳng thể nào thay đổi.

Người ta xinh đẹp lại chăm chỉ tích đức, sẽ được làm gái hậu cung đêm ngày làm việc thiện bằng tiền của Mạnh Thường Quân. Gái xấu biết thân biết phận, chỉ dám ao ước một gia đình nhỏ bé có mình ngày đêm lo lắng đói no.

Từ nhỏ đến lúc lớn lên, gái xấu băn khoăn tại sao người Việt mình hay hỏi nhau "ăn cơm chưa" đến thế, và trẻ con lẫn người lớn đi đâu về, lúc nào cũng được hỏi ăn uống thế nào rồi. Làm thân gái xấu, chỉ có thể băn khoăn được đến thế. Gái xấu ước mình xinh đẹp để có thể nghĩ được tận đến chuyện tích đức.

Canh hai vừa hết một nửa, gái xấu nghĩ đến người Tây. Vợ chồng Bill Gates, vợ Obama hay ty tỷ sao Hollywood khác, liệu họ có lo tích đức?

Trời cao đất dày, gái xấu chỉ biết lo cho đói no của người trong gia đình loài người này. Mạnh Thường Quân không tài trợ cho gái xấu lo việc cộng đồng. Người Việt hỏi nhau "ăn cơm chưa", người Tây lo phát triển cộng đòng, người Việt lẫn người Tây lo lắng cho đồng bào hay không... chắc là cũng không quan trọng bằng việc người xinh đẹp có lo tích đức hay không.

Mà người Việt, người Tây và người xinh đẹp, chắc là đều bận lo tích đức đến nỗi không ai lo đến dịch vụ ATM khốn nạn đang hành hạ gái xấu. Đêm nay đầy trời mây bay, chỉ còn vài ngôi sao le lói quanh vầng trăng vời vợi. Gái xấu ngồi đếm một mình, xem đã tích được bao nhiêu cái đức rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét